Ghi Nhớ?
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Zing “vượt mặt” Yahoo! như thế nào ? Avatar11



Về Đầu Trang
3/14/2011, 6:59 pm
maynhocbi
…™…ßµớ¢…†hậ†…¢hậm…để…qµên…mộ†…ngµờ¡…
maynhocbi
Quản Trị Viên
Quản Trị Viên
maynhocbi

Birthday : 02/03/1990
Coin : 54697
Thanks : 229
Status : …™…ßµớ¢…†hậ†…¢hậm…để…qµên…mộ†…ngµờ¡…


Sau khi bài viết Zing vượt Yahoo tại thị trường Việt Nam
của bác Khải được bạn nào đó đăng tải trên LinkHay, mình có tham gia
chém gió một xíu về cú tăng tốc của Zing, cũng có nhận được vài Comment
của bác Khải trả lời về vấn đề này. Định bụng ngồi đợi bài viết phân
tích kĩ hơn của bác Khải (như bác Khải hứa) nhưng chưa thấy gì cả nên
mình làm vài dòng theo suy nghĩ chủ quan của mình phân tích lại con
đường lướt lên “kẻ khổng lồ” của Zing chia sẻ với các bạn đã và đang
muốn được như bạn ý.
Đầu tiên, phải thừa nhận rằng Zing.VN đã có những bước phát triển
nhất định và vượt mặt Yahoo! về lượng người truy cập vào portal – đây là
điều mình công nhận. Tuy nhiên, mình thì mình lại không thích kiểu
tuyên bố mang khuynh hướng tự sướng như tiêu đề bài viết ở trên: Zing vượt Yahoo tại thị trường Việt Nam.
Có thể Zing có lượng người truy cập nhiều hơn Yahoo! ở mảng website
(cũng dễ hiểu thôi) nhưng không có nghĩa là Zing đã vượt qua Yahoo!. Khi
nào Zing Chat vượt qua Yahoo! Messenger thì tuyên bố cũng không muộn
hén các bác Zing nhé Zing “vượt mặt” Yahoo! như thế nào ? 81 Zing “vượt mặt” Yahoo! như thế nào ? 685005mp3zing
Zing! MP3 - một sản phẩm được nhiều người biết tới

Về vấn đề thống kê thực tế cũng như cách phân tích cũng đã có nhiều
bài viết phân tích của nhiều bạn trên blog chia sẻ rồi nên mình không
lạm bàn nữa. Bản thân mình cũng không phải nhà phân tích, cho nên mình
rất ngại đem các con số ra so đo, tính toán để rồi đưa ra một kết luận. Ở
đây, mình chỉ xin nói lại một số “chiêu” mà Zing đã sử dụng để có kết
quả ngày hôm nay. Bạn nào thấy “chiêu” nào hay thì xài, bạn nào thấy …
nhục thì thôi đừng xài Zing “vượt mặt” Yahoo! như thế nào ? 49
Sức mạnh của đồng tiền – PR đại pháp


Hầu như bất kì một bước chuyển hoặc động tĩnh nào của Zing nói riêng
và VINAGame nói chung cũng đều được các phương tiện truyền thông đăng
tải và được đăng tải lại ở các diễn đàn, web portal (do các webmaster
thường lọc tin từ các báo). Những chiêu thức này không những đem lại một
phần user không nhỏ cho Zing do tâm lý tò mò mà còn tạo một hiệu quả
nhất định cho cái nhìn của cộng đồng với Zing.
Bên cạnh đó, việc áp dụng chiến thuật đăng nhập tài khoản từ các diễn
đàn khác và quảng cáo rầm rộ tại các trang web hàng đầu VN cũng đã góp
phần không nhỏ tạo nên lượng user khủng của Zing.
Tuy nhiên, theo số liệu đánh giá của thành viên lonelywolf thuộc diễn đàn VNWebmaster.COM thì số lượng thành viên ảo cực lớn này chỉ giúp bề ngoài của Zing được đẹp hơn còn thực tế thì….
Học hỏi từ những mô hình thành công


Zing! Me là sản phẩm ăn theo của Facebook.
Game Nông Trại Vui Vẻ cũng là sản phẩm ăn theo của HappyFarm của FaceBook.
Zing! Blog là sản phẩm kế thừa Yahoo! 360 sau khi Yahoo!360 ra đi và cũng nhận một lượng User lớn từ đó.
Zing! Chat là sản phẩm đi sau của Yahoo! Messenger.
Zing!Mail là sản phẩm mail học hỏi tử các hệ thống email như Yahoo!, Gmail bổ sung thêm 1 số tính năng.
……
Các sản phẩm ăn theo trên bị một số công dân của thế giới mạng cho
rằng “Zing chỉ biết bắt chước”, một số thành viên quá khích còn cho rằng
nên đổi tên công ty mẹ từ VINAGAME sang CHINAGAME (hầu hết các sản phẩm
của VINAGAME đều là sản phẩm Edit của Trung Quốc). Tuy nhiên, về mặt
người dùng đầu cuối, điều đó không phải là mối bận tâm của họ và Zing
cũng đã thu hút được một lượng User không nhỏ. Với Game Nông Trại Vui Vẻ
và sản phẩm Zing! Blog, sự kiện FaceBook bị chặn ở VN đã đem lại một số
lượng user đáng để mơ ước từ Facebook. Bởi mặc dù chúng ta vẫn có cách vượt qua rào cản FireWall
của nhà cung cấp Internet nhưng số lượng lớn người dùng đành tịt ngòi
và ngậm ngùi dùng Zing để thỏa mãn ước mơ làm nông dân của mình.
Tấn công các tiệm Internet


Việc VINAGAME tung ra phần mềm quản lý tiệm Net VinaGame CSM
miễn phí trong bối cảnh các cơ quan chức năng đang ra sức chặn các phần
mềm lậu và thường xuyên kiểm tra vấn đề bản quyền ở các tiệm Internet
là một con bài đúng đắn trong vấn đề tăng lượng traffic. Phần mềm này
mặc nhiên set homepage của các quán Internet về Zing, các banner trên
phần mềm cũng là Zing và thậm chí desktop wallpaper, screen saver cũng
là Zing, VINAGame, các sản phẩm của VINAGame nốt. Thậm chí, theo một số
tiệm Internet mà tôi được biết, Zing còn trả tiền cho các tiệm Net nếu
các tiệm Net sử dụng Zing như một trang chủ mặc định.
Dĩ nhiên, với số lượng người dùng Internet đông đảo đang truy cập
Internet qua các dịch vụ Internet như hiện nay, Zing hiển nhiên ăn sâu
vào tâm trí họ (mở lên là thấy liền). Đồng thời, việc mở trình duyệt Web
để truy cập các trang web dù không phải là Zing cũng kéo cho Zing một
lượng traffic đáng nể từ đây.
Đến tra tấn người dùng của chính mình


Hầu hết các sản phẩm của Zing cung cấp cho người dùng đều gắn với
Portal của Zing và đều set trang Zing trở thành trang chủ mặc định khi
họ sử dụng trình duyệt. Nhiều ý kiến phản đối việc này nhưng phản đối là
phản đối, việc bạn chấp nhận sử dụng các dịch vụ tại Zing nghĩa là bạn
phải chấp nhận việc ấy. Xin đơn cử vài trường hợp:

  1. Bạn cài đặt Zing! Chat bạn mới xem được Zing! Movie
  2. Cài Zing! Chat đồng thời set homepage của bạn về Zing
  3. Status mặc định của Zing! Chat là một liên kết quảng cáo cho Zing mặc dù người dùng không sử dụng nó
  4. Các sản phẩm phầm mềm game đều tự động bật trang Zing mỗi khi bạn thoát ra

Và còn nhiều nữa…
Vài lời kết


Nói chung, tôi nghĩ mối người có mỗi tư duy và cách làm khác nhau để
đạt được mục đích. Tôi không cho rằng Zing hay VINAGAME làm vậy là hay
hay dở (đó là tùy cảm nhận của từng người), điều tôi khâm phục Zing là ở
đội ngũ phát triển khá tốt và cách nắm bắt thời cơ, tận dụng ưu thế
triệt để để giành lấy chiến thắng.
Tuy nhiên, với bản thân tôi, tôi không có điều kiện tham gia thực tế
vào hoạt động của VINAGame nên không có sự hình dung đúng về việc định
hướng đối tượng. Cho nên tôi có một thắc mắc là tại sao VINAGame lại
hướng đến đối tượng teen với một mức độ đầu tư khá lớn về mặc bằng cơ sở
hạ tầng mạng để xây dựng Zing. Thật tình mà nói, tôi không bao giờ sử
dụng các sản phẩm của Zing bởi tôi thấy tôi không thuộc lớp đối tượng đó
(tuy nhiên lâu lâu có lướt qua Zing!MP3 để down nhạc :”> ).
Anyway, chia sẻ một vài hiểu biết của tôi về con đường Zing đi đến
thành công “vượt mặt Yahoo!” cho các webmaster, ai thấy xài được chiêu
nào thì xài Zing “vượt mặt” Yahoo! như thế nào ? 49
Xin hết :”>
Nguồn: nhanweb.com :s


Tài sản
 :

3/14/2011, 7:45 pm
admin
Cùng xây dựng wWw.congdongthanhbinh.com phát triển nào
admin
Quản Trị Viên
Quản Trị Viên
admin

Birthday : 27/02/1990
Coin : 56918
Thanks : 110
Status : Cùng xây dựng wWw.congdongthanhbinh.com phát triển nào

Zing công nhận đúng là mạnh thật ở VN. Yahoo đã dần bị lãng quên rùi. Bây giờ là FB , zing ah :co vu


3/16/2011, 7:28 am
hoahongden
hoahongden
Thành Viên
Thành Viên
hoahongden

Birthday : 26/02/1991
Coin : 50084
Thanks : 5

lâu nay cũng mê mấy cái ứng dụng zing, giao diện đơn giản và giảm stress


Sponsored content



 Xem thêm các bài viết khác cùng chuyên mục

-
Zing “vượt mặt” Yahoo! như thế nào ? Collap11Trả lời nhanh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất