| | | |
| |
Tổng đài tin nhắn dịch vụ 6782 vụ thuộc Công ty cổ phần Truyền thông Lê Gia ở Hà Nội. Chất vấn một nhân viên trực tổng đài hỗ trợ khách hàng, nhân viên này giải thích rằng, để nhận được tập tin ghi âm, điện thoại của khách phải có dịch vụ GPRS. Tuy nhiên, nội dung khuyến cáo này và mức cước dịch vụ 15 ngàn đồng/tin nhắn đã được tổ chức khai thác mạng cố tình giấu nhẹm, cố tình không thông báo trước để khách hàng được biết.[center] ảnh minh họa
Anh Thành, chủ thuê bao số 09084xx.xxx, một nạn nhân đã nhiều lần bị làm phiền bởi mạng tin nhắn này bức xúc kể lại, sau cả chục lần dụ tôi bằng trò "Có người tặng bạn bài hát…", trưa 8/11, tôi đang ngủ thì điện thoại lại có tin nhắn. Nghĩ rằng chỉ có tin nhắn cần thiết của người thân quen mới nhắn chứ chẳng ai lại làm phiền vào giờ này, tôi mở máy, nào ngờ lại bị tổng đài này làm phiền.
Trước khẳng định chắc nịch của Tổng đài 6782 trong tin nhắn gửi đến cho anh Thành "Một người đã yêu cầu TD gửi tặng bạn một bài hát và ghi âm lời nhắn thoại gửi đến bạn. Để nhận bài hát và nghe lời nhắn thoại, bạn soạn G gửi đến 6782".
Để tận mắt chứng kiến kiểu lừa dối khách hàng của tổng đài này, chúng tôi đã thử làm nạn nhân của trò dụ khị theo hướng dẫn của nhà mạng. Tin nhắn vừa gửi đi, điện thoại đã nhận được tin trả lời ngay với nội dung hết sức "sách vở" là… Chúc bạn đạt được ước mơ và hoài bão, và tài khoản điện thoại bị trừ nghiến 15.000 đồng cho tin nhắn vừa gửi.
Chưa dừng lại ở đó, tổng đài lừa đảo này còn gửi tiếp vào điện thoại của chúng tôi một tin nhắn (tất nhiên đều là chữ không có dấu) "Để biết thuê bao nào gửi tặng bạn lời chúc, hãy soạn TB gửi 6782". Quyết vạch mặt kiểu kinh doanh gian dối này, chấp nhận mất thêm 15 ngàn đồng nữa để xem tổng đài trả lời ra sao. Cũng giống như lần trước, tin nhắn phản hồi từ Tổng đài 6782 về điện thoại ngay lập tức với nội dung "Xin lỗi bạn, người ấy từ chối cho bạn biết số điện thoại. Chúc bạn vui vẻ?!".
Tìm hiểu về Tổng đài 6782 chúng tôi được biết, tổng đài tin nhắn dịch vụ này thuộc Công ty cổ phần Truyền thông Lê Gia ở Hà Nội. Chất vấn một nhân viên trực tổng đài hỗ trợ khách hàng, nhân viên này giải thích rằng, để nhận được tập tin ghi âm, điện thoại của khách phải có dịch vụ GPRS. Tuy nhiên, nội dung khuyến cáo này và mức cước dịch vụ 15 ngàn đồng/tin nhắn đã được tổ chức khai thác mạng cố tình giấu nhẹm, cố tình không thông báo trước để khách hàng được biết. Trả lời câu hỏi: Tại sao người gửi không đồng ý cho biết số điện thoại nhưng tổng đài vẫn cố tình lừa người nhận? Cô nhân viên hỗ trợ khách hàng của tổng đài nhắn tin này chỉ có thể đưa ra cho chúng tôi… lời xin lỗi.
Trao đổi với luật sư Thái Văn Chung, Đoàn LS TP HCM, ông Chung cho rằng đây không thể coi là tin nhắn "rác" để doanh nghiệp lợi dụng vào việc quảng cáo, giới thiệu sản phẩm dịch vụ thông thường mà bản chất là hình thức lừa đảo. Trước vấn đề gây bức xúc cho hàng triệu khách hàng này, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông di động cần phải có giải pháp ngăn chặn các đối tượng lợi dụng để trục lợi. Đồng thời cơ quan có thẩm quyền phải kiểm tra xử lý kiểu kinh doanh gian dối, lừa đảo rất đông người này. Nếu đã bị xử phạt hành chính mà còn tái phạm thì cần truy cứu trách nhiệm hình sự về tội lừa đảo theo quy định
www.mobileworld.vn
|
|
|
 Xem thêm các bài viết khác cùng chuyên mục | |
|
 Xem thêm các bài viết khác cùng chuyên mục | |
| |
Trả lời nhanh |
Trang 1 trong tổng số 1 trang | | | Trang 1 trong tổng số 1 trang | |