Ghi Nhớ?
Trang ChínhTrang Chính  Latest imagesLatest images  Tìm kiếmTìm kiếm  Đăng kýĐăng ký  Đăng NhậpĐăng Nhập  
Xăng tăng tới 3.000 đồng/lít mới hết lỗ?  Avatar11



Về Đầu Trang
2/18/2011, 11:53 am
songthan272
songthan272
Thành Viên
Thành Viên
songthan272

Coin : 60751
Thanks : 15

Hầu hết doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh xăng dầu đều cho
rằng việc tỷ giá tăng như giọt nước tràn ly làm cho sức ép tăng giá xăng
dầu ngày càng nặng nề. Tính ra nếu giá xăng tăng thì phải thêm khoảng
2.700 - 3.000 đồng mới hết lỗ.


Để trấn an tâm lý lo ngại giá xăng tăng của người
dân, mới đây, Bộ Tài chính đã quyết định tăng xả quỹ bình ổn để giữ
nguyên giá bán lẻ xăng dầu. Trong bối cảnh giá xăng bán ra hiện lỗ nhiều
tháng nay, cộng với việc tỷ giá USD liên ngân hàng tăng mạnh, các doanh
nghiệp nhập khẩu xăng dầu hiện khá bức xúc.

Ông Vương Thái Dũng, Phó Tổng giám đốc Petrolimex, cho hay, nhìn vào
giá cơ sở để tính giá bán lẻ xăng dầu trong nước (bao gồm cả mức trích
quỹ bình ổn giá là 300 đồng một lít) là biết quỹ bình ổn đã không kham
nổi.

Theo tính toán của Petrolimex với số liệu chốt trong ngày 14/2, với
mặt hàng xăng Ron 92, giá thế giới để tính giá cơ sở là 105,37 USD một
thùng (= 159 lít), thuế nhập khẩu hiện hành 0%, thuế tiêu thụ đặc biệt
và giá trị gia tăng đều 10%, phí xăng dầu 1.000 đồng một lít, định mức
chi phí kinh doanh 600 đồng mỗi lít, lợi nhuận định mức 300 đồng và mức
trích quỹ bình ổn là 300 đồng mỗi lít.

Với tỷ giá USD được tính theo tỷ giá của ngân hàng thương mại Nhà
nước, thì giá xăng cơ sở phải ở mức 19.117 đồng một lít, trong khi giá
bán xăng A92 hiện hành của Petrolimex chỉ ở mức 16.400 đồng.

Xăng tăng tới 3.000 đồng/lít mới hết lỗ?  Kt-xang-sua2

"Như vậy, mức lỗ đã lên tới hơn 2.700 đồng một lít xăng, tương đương 17%, thì quỹ nào bù lại", ông Dũng nói.

Còn ông Vương Đình Dung, Giám đốc Công ty Xăng dầu Quân đội, cho hay,
cộng với việc tăng mạnh tỷ giá lên 1.400 một USD của Ngân hàng Nhà
nước, mỗi lít xăng bán ra của đơn vị này hiện lỗ khoảng 2.900 đồng. Với
mặt hàng dầu Diesel, dầu hỏa, Mazut mức lỗ còn cao hơn, như dầu Diesel
lỗ khoảng hơn 3.500 đồng một kg.

"Như vậy, nếu giá xăng dầu được phép tăng thì phải tăng ít nhất 2.900
đồng thì mới đủ bù lỗ ở hiện tại. Đấy là chưa nói đến mức lỗ mà các
doanh nghiệp phải "gánh" từ nhiều tháng nay do giá thế giới lên cao
trong khi giá đầu ra vẫn bị kiềm.

Thực ra quyết định tăng xả quỹ bình ổn để giữ giá xăng dầu bán ra
trong nước mới đây của Bộ Tài chính chỉ là giải pháp hạch toán chi phí,
chứ quỹ làm gì còn. Quỹ bình ổn xăng dầu hiện chưa có nguồn mà doanh
nghiệp vẫn đang phải tự trích. Còn việc kinh doanh lỗ vốn thì doanh
nghiệp xăng dầu phải tự vay từ các nguồn mà bù vào. Riêng việc tăng tỷ
giá USD vừa qua đã khiến chi phí phát sinh doanh nghiệp phải bỏ ra lên
tới gần trăm tỷ đồng", ông Dung nói.

Còn Tổng giám đốc Sài Gòn Petro, ông Đặng Vinh Sang, cho hay, tỷ giá
USD tăng là một sức ép lớn lên mặt hàng xăng dầu vốn đã lỗ nhiều tháng
nay. Với việc tăng tỷ giá USD lần này, doanh nghiệp bị thiệt đơn thiệt
kép. Thông thường, khi lô hàng xăng dầu về cảng, khoảng 30 ngày sau,
doanh nghiệp mới thanh toán cho đối tác nước ngoài. Khi đó, lượng xăng
dầu này được tính giá bán ra với giá CIF theo tỷ giá VND/USD ở mức cũ,
là 19.500 đồng.

Đến nay là thời hạn trả tiền cho đối tác nước ngoài, thì doanh nghiệp
lại phải mua USD với tỷ giá mới là 20.900 đồng mỗi USD, lỗ 1.400 đồng
một USD. Tổng kết chung thì riêng với việc tăng tỷ giá lần này, mỗi lít
xăng dầu đã bị đội lên khoảng 900 đồng.

Bên cạnh đó, nhiều tháng nay, khi đến hạn thanh toán ngoại tệ cho đối
tác nước ngoài, các ngân hàng không bán ngoại tệ mà bắt doanh nghiệp
xăng dầu phải vay ngoại tệ. Giờ đến hạn phải trả ngoại tệ cho ngân hàng
thì nghiễm nhiên, doanh nghiệp buộc phải chịu thiệt hại lớn với khoảng
chênh tỷ giá tăng tới gần 1.400 đồng mỗi USD.

Nếu trước khi tỷ giá tăng, ngân hàng bán ngoại tệ cho doanh nghiệp,
thì họ chỉ phải mua USD với tỷ giá thấp chứ không phải mua với giá cao
như bây giờ, lại không phải chịu phí vay ngoại tệ. "Tính toán sơ bộ,
chúng tôi đã bị phát sinh chi phí lên tới 50 tỷ đồng chỉ riêng với việc
tăng tỷ giá lần này", ông Sang cho biết.

Phó tổng giám đốc Petrolimex Vương Thái Dũng cũng xác nhận, đúng là
các doanh nghiệp nhập khẩu, kinh doanh xăng dầu thường được ưu tiên mua
USD từ ngân hàng để nhập khẩu xăng dầu. Song vào thời điểm này, các ngân
hàng dù rất tích cực đảm bảo nguồn USD cho doanh nghiệp, thì vẫn không
có đủ USD để cung cấp. Thế nên chúng tôi vẫn phải vay một khoản ngoại tệ
lớn từ nhà băng để nhập hàng.

Giá thế giới để tính giá cơ sở là giá xăng dầu thành phẩm tại thị trường
Singapore bình quân gia quyền của 30 ngày, ngày 15/2, giá xăng RON 92 ở
mức 105,9 USD một thùng (1 thùng = 159 lít). Cộng với giá vận tải dao
động khoảng 1,5 USD mỗi thùng, tỷ giá USD bán ra tại các ngân hàng
thương mại nhà nước ở mức 20.900 đồng một USD, thì giá xăng Ron 92 thế
giới sẽ ở mức 0,675 USD một lít, quy đổi ra VND tương đương 14.107 đồng
một lít.

Hiện các doanh nghiệp đều kêu lỗ khoảng gần 3.000 đồng mỗi lít xăng
bán ra là do họ tính cả các chi phí như định mức chi phí kinh doanh (hoa
hồng cho các đại lý, phí vận chuyển...), phí xăng dầu, mức trích quỹ
bình ổn, lợi nhuận định mức, thuế tiêu thụ đặc biệt và giá trị gia tăng.
Nhiều ý kiến cho rằng việc giá xăng dầu đầu vào liên tục tăng thì không
thể kiềm giá đầu ra mãi, mà cần phải tăng tương ứng.

Tuy nhiên một số chi phí Chính phủ và doanh nghiệp có thể xem xét cắt
giảm bớt như phí xăng dầu, giảm thuế VAT, tiêu thụ đặc biêt, định mức
chi phí kinh doanh hay lợi nhuận định mức. Điều này nhằm chia sẻ gánh
nặng với người tiều dùng và doanh nghiệp sản xuất, để tránh tình trạng
giá xăng có nguy cơ tăng một lúc lên 15 - 20% như trước đây.


2/18/2011, 8:33 pm
ThanhThanh
đừng nói là tôi không biết, mà hãy nói là tôi chưa biết!
ThanhThanh
Thành Viên
Thành Viên
ThanhThanh

Birthday : 09/05/1991
Coin : 54906
Thanks : -8
Status : đừng nói là tôi không biết, mà hãy nói là tôi chưa biết!

Bình luận: sắp tới tháng 3 này, điện lại tăng giá, và có thể sắp thôi, xăng cũng vào đường đua.hix. sao tiền VND lại rẻ wá mạt thế này?!? theo t, chính phủ ko thể nói là có thể "bình ổn giá" vào năm 2011 này, cùng với những chính sách hạn chế lạm phát, dự đoán lp đầu năm 2010 là 7%, nhưng chỉ đến tháng 2 là có sự biến động, và cuối năm là 11.75%. Tiếp tục 7%là con số dự đoán lp năm nay 2011. chúng ta lại tiếp tục theo dõi...


2/18/2011, 10:56 pm
Vũ Nguyên
Có ra đời mới biết vinh liền nhục
Vũ Nguyên
4rum Manager
4rum Manager
Vũ Nguyên

Birthday : 23/08/1991
Coin : 55827
Thanks : 44
Status : Có ra đời mới biết vinh liền nhục

hôm nay biết là tiền Lào còn giá trị hơn tiền VN, híc, xăng lên khổ em, toàn đi học xa. Thui dọn qua ktx ở quá


2/19/2011, 10:10 am
teenpro
Nhận hackphone và cài đặt ứng dụng và game cho các dòng máy symbial & Android
teenpro
4rum Manager
4rum Manager
teenpro

Birthday : 25/12/1990
Coin : 59372
Thanks : 64
Status : Nhận hackphone và cài đặt ứng dụng và game cho các dòng máy symbial & Android

Nghĩ tới xăng mới bùn.xe mình cạn rồi,mà chưa có lương.Hix


Tài sản
 :

2/19/2011, 12:56 pm
admin
Cùng xây dựng wWw.congdongthanhbinh.com phát triển nào
admin
Quản Trị Viên
Quản Trị Viên
admin

Birthday : 27/02/1990
Coin : 57138
Thanks : 110
Status : Cùng xây dựng wWw.congdongthanhbinh.com phát triển nào

Xăng tăng mà một số cây xăng còn đổ rất gian lận . Mong mọi ng chú ý . Nhất là cây xăng " Phương Lâm " het hon


2/19/2011, 1:39 pm
rubi_bonmat
rubi_bonmat
Mod
Mod
rubi_bonmat

Coin : 55049
Thanks : 103

tình hình kinh tế VN còn nhiều bất ổn... giá cả chắc sẽ còn tăng,nếu chính phủ không vào cuộc một cách mạnh mẽ hơn thì tình hình rất khó trở lại bình ổn như xưa! chính phủ cứ nói chung chung như vậy thì...chúng ta cứ chuẩn bị thêm tiền để đổ xăng đi!...



2/19/2011, 2:16 pm
teenpro
Nhận hackphone và cài đặt ứng dụng và game cho các dòng máy symbial & Android
teenpro
4rum Manager
4rum Manager
teenpro

Birthday : 25/12/1990
Coin : 59372
Thanks : 64
Status : Nhận hackphone và cài đặt ứng dụng và game cho các dòng máy symbial & Android

Cây xăng nào cũng thế,quan trọng ít hay nhiều thôi Xăng tăng tới 3.000 đồng/lít mới hết lỗ?  821421


Tài sản
 :

2/19/2011, 3:33 pm
thientrung
TRƯỜNG SA - HOÀNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM, ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM, TẨY CHAY HÀNG tàu
thientrung
Thành Viên
Thành Viên
thientrung

Birthday : 01/01/1990
Coin : 53792
Thanks : 31
Status : TRƯỜNG SA - HOÀNG SA LÀ CỦA VIỆT NAM, ƯU TIÊN DÙNG HÀNG VIỆT NAM, TẨY CHAY HÀNG tàu

Ở mình có cây xăng gần gần Phạm Hùng Thắng á, đổ rất chất lượng...còn cây xăng PHương lâm thì tuyệt đối đừng vào, hết xăng thà dắt bộ nhé!
Nghe đồn là ở khu tập quân sự gần trường (cái sân hồi đó tập ném lù đạn á) sắp mở thêm một cây xăng Nhà nước đó (Tuấn Bằng dời rồi đó)-->và đó là một dự án!

Xăng tăng giá là do DNTN đóng cửa, DNNN phải hứng chịu thôi! Mà cho hỏi giờ giá nó bao nhiêu rồi nhỉ, lên SG rồi, không đi xe nữa nên hẻm bik (mà có đi thì toàn mượn xe dì, cậu không à-->hiển nhiên xe luôn đầy xăng, chỉ khi trả về cho chủ mới cạn thôi)


2/19/2011, 4:07 pm
teenpro
Nhận hackphone và cài đặt ứng dụng và game cho các dòng máy symbial & Android
teenpro
4rum Manager
4rum Manager
teenpro

Birthday : 25/12/1990
Coin : 59372
Thanks : 64
Status : Nhận hackphone và cài đặt ứng dụng và game cho các dòng máy symbial & Android

Cái kho 500 thấy di dời rồi.có lẽ là xây trạm xăng thật.Vậy là chưa dc 2km có tới 3 trạm xăng à


Tài sản
 :

Sponsored content



 Xem thêm các bài viết khác cùng chuyên mục

-
Xăng tăng tới 3.000 đồng/lít mới hết lỗ?  Collap11Trả lời nhanh
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Free forum | ©phpBB | Free forum support | Báo cáo lạm dụng | Thảo luận mới nhất